Kinh tếĐiện & đời sống

Chú trọng huấn luyện, sát hạch quy trình an toàn điện

09:29 - Thứ Tư, 29/03/2023 Lượt xem: 1171 In bài viết

ĐBP - Nhằm củng cố kiến thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động trong công tác an toàn điện; phòng, tránh tai nạn điện có thể xảy ra trong quá trình làm việc, thời gian qua Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã chú trọng huấn luyện quy trình an toàn điện cho người lao động.

Công nhân Điện lực Điện Biên Đông thực hành sơ cứu nạn nhân trong huấn luyện định kỳ.

Chương trình huấn luyện, kiểm tra được tổ chức hàng năm để cán bộ công nhân viên nắm chắc Quy trình An toàn điện, từ đó đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh lao động, kỹ thuật vận hành lưới điện, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), công tác tìm kiếm cứu nạn... Việc huấn luyện để không có trường hợp vi phạm quy trình, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, để tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm thời gian, PC Điện Biên triển khai huấn luyện, kiểm tra Quy trình An toàn điện, kiến thức an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) kết hợp với các nội dung huấn luyện, kiểm tra kiến thức về quản lý kỹ thuật; huấn luyện, kiểm tra kiến thức về công tác vận hành.

Nội dung huấn luyện năm 2023 là các nội dung Quy trình An toàn điện của EVN (QT-959/2021); Quy trình an toàn thủy, cơ, nhiệt, hóa; các biện pháp tổ chức để bảo đảm an toàn khi tiến hành công việc. Các nội dung huấn luyện ngắn gọn, sát với thực tế như: Các vị trí nguy hiểm trên lưới điện; nhận diện, đánh giá rủi ro, mối nguy hiểm và đưa ra phương án phòng ngừa khi thực hiện nhằm đảm bảo an toàn; ứng cứu khẩn cấp theo kế hoạch đã được phê duyệt. Tham gia huấn luyện, người lao động được Hội đồng huấn luyện củng cố thêm các kiến thức cơ bản về an toàn điện; các biện pháp tổ chức, kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn khi tiến hành công việc; cách bảo quản công cụ, dụng cụ an toàn; các bước thực hiện theo phiếu công tác và ứng dụng ký số phiếu công tác trên chương trình cấp phiếu công tác và các quy trình, quy định về công tác quản lý kỹ thuật - vận hành...

Hiện nay các Điện lực trực thuộc PC Điện Biên đang thực hiện huấn luyện sát hạch định kỳ đợt hai năm 2023. Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Điện lực Điện Biên Đông cho biết: Khi có các văn bản chỉ đạo mới về công tác an toàn, đơn vị đều kịp thời phổ biến, quán triệt đến cán bộ công nhân viên để mọi người biết và thực hiện. Vừa qua, đơn vị đã huấn luyện sát hạch định kỳ an toàn điện cho 26 cán bộ công nhân viên. Qua huấn luyện cán bộ công nhân viên trong đơn vị đã nắm được các nội dung theo yêu huấn luyện và hoàn thành tốt các nội dung thi. Qua đợt huấn luyện, các học viên được trang bị, bổ sung những kiến thức cơ bản về công tác an toàn vệ sinh lao động, từ đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện công việc; góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố, hành động gây mất an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.

Công tác kiểm tra, huấn luyện, sát hạch định kỳ nhằm mục đích củng cố lại kiến thức, nâng cao hơn nữa sự hiểu biết về an toàn điện; nắm vững kiến thức về công tác an toàn khi triển khai các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn lao động cho bản thân, đồng nghiệp và cộng đồng, không xảy ra trường hợp vi phạm quy trình trong quá trình làm việc.         

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top